Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Nguyên nhân và khắc phục hiện tượng sấy bị ướt ở máy rửa bát

Bát đĩa sau khi rửa bằng máy rửa bát bị ướt, sấy không khô là những thắc mác của nhiều khách hàng khi sử dụng máy. Và theo website consumerreports.org  đã xác nhận rằng một số máy rửa bát có thể sấy khô tốt hơn những máy khác.


"Sấy khô là khó khăn hơn làm sạch bởi vì các vật dụng như bát, đĩa, xoong, nồi đều có khu vực đọng nước, và nước không bay hơi", Larry Ciufo, kỹ sư người chạy các bài kiểm tra máy rửa bát của Consumer Reports nói.

"Máy rửa bát cũng chứa nhiều không khí ẩm", ông nói. "Khi nó nguội đi, những giọt nước hình thành bên trong máy rửa bát và trên các vật dụng được rửa."

Thử nghiệm cho nhà bếp của bạn


Để tìm hiểu làm thế nào một máy rửa bát sấy khô, chúng tôi đặt ly nhựa sippy trên rack đầu và chạy một chu kỳ kiểm tra. Chúng tôi sử dụng nhựa bởi vì nó khó khăn hơn để sấy khô hơn so với thủy tinh và gốm. Nhựa không giữ nhiệt, góp phần vào quá trình sấy, vì vậy nước không bay hơi dễ dàng. Đó là nơi nhiệt của máy rửa bát được phát huy.

Các dòng máy rửa bát khác nhau có cách sấy khác nhau. Nó có thể dựa vào một cuộn dây điện làm nóng không khí, một chiếc quạt thổi không khí nóng xung quanh, tăng nhiệt độ nước gần cuối chu kỳ, hoặc kết hợp tất cả các phương pháp này. Không có gì đảm bảo các vật dụng khô hoặc nổi bật như một phương pháp sấy khô tốt hơn trong các thử nghiệm của chúng tôi, vì vậy chúng tôi không thể đề xuất một loại.

Các nhà sản xuất tiếp tục đưa ra các giải pháp khả thi. Mới nhất là cửa máy rửa bát tự động mở trong vòng 10 đến 15 phút cuối của chu trình, cho phép độ ẩm thoát ra ngoài. Nếu không nó bị mắc kẹt và kết thúc nhỏ giọt xuống trên các món ăn của bạn. Trong xếp hạng máy rửa bát của chúng tôi, bạn có thể tìm thấy cửa sổ mở trên model máy rửa bát  Samsung DW80K7050US.



5 cách để sấy khô


Ngay cả khi không mở của máy rửa bát, bạn có thể thực hiện các bước để cải thiện hiệu suất sấy khô. Đây là những gì các chuyên gia máy rửa bát của chúng tôi đề nghị.

1. Cho phép khoảng cách giữa các vật dụng. Nó không nên chạm vào và không làm quá tải máy của bạn. Ý tưởng là để cải thiện lưu thông của nước và không khí, trong đó cải thiện làm khô.

2. Sử dụng nước làm bóng. Nó ngăn ngừa đốm và tăng cường làm khô. Chất trợ rửa giúp phá vỡ mối liên hệ giữa các phân tử nước và các món ăn, làm cho nước tạo thành các tấm và trượt ra.

3. Sử dụng tính năng nhiệt. Càng nóng, thì càng khô càng tốt. Tùy thuộc vào máy rửa bát của bạn, nhiệt có thể được thêm vào trong quá trình giặt, rửa hoặc sấy khô.

4. Mở cửa máy rửa chén một vài inch ngay khi chu trình kết thúc. Điều này cho phép không khí ẩm thoát ra ngoài.

5. Làm trống giá đáy trước. Nước thu thập trên bề mặt lõm, chẳng hạn như cốc và kính được đặt lộn ngược trên giá trên cùng. Làm trống giá thấp hơn trước để tránh làm đổ nước bên dưới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét