Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Bếp điện từ đỉnh cao của sự kết hợp

Đã từ lâu nay dòng bếp điện từ đã chứng minh được chất lượng, cùng sự tiện dụng trong quá trình sử dụng và đun nấu, nó luôn là những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các gia đình khi thay thế cho những chiếc bếp gas. Bếp điện từ là "đứa con lai" hoàn hảo nhất giữa bếp điện cảm ứng từ và bếp điện hồng ngoại, do vậy nó thừa hưởng những ưu điểm của cả 2 dòng bếp trên cũng như khắc phục được những nhược điểm cố hữu tồn tại trên bếp từ và bếp hồng ngoại.
Trong bài viết này beptuchefs.net sẽ tìm hiểu những thế mạnh cũng như nhược điểm mà dòng bếp điện từ sở hữu.
 

Bếp điện từ lựa chọn hợp lý nhất ?

Nếu như sự ra đời của bếp cảm ứng từ là một bước đột phá lớn trong lĩnh vực nấu ăn, nó mang lại cho người sử dụng một sự an tâm, sự hiệu quả của một công nghệ mới. Ở một hướng phát triển khác thì những chiếc bếp hồng ngoại là một biến thể cao cấp hơn, hoàn thiện hơn của những mẫu bếp điện truyền thống, sử dụng bức xạ hồng ngoại mà không phải dùng nhiệt từ nhiệt mà điện trở ( dây mayxo) bị dòng điện đốt nóng lên.
Bếp hồng ngoại và cách tạo nhiệt trực tiếp bằng bức xạ hồng ngoại
Nhưng có những nhược điểm luôn tồn tại dù muốn hay không ở cả 2 dòng bếp từ và bếp điện hồng ngoại. Ở bếp từ do sử dụng từ trường để làm nóng làm đáy vật dụng nấu, do vậy những vật dụng nấu phải có đáy được làm từ những vật liệu có từ tính ( nam châm hút được ), và không thể sử dụng được những loại xoong, nồi không có từ tính như nhôm, gang, sành, sứ, thủy tinh...Điều đó có nghĩa là bếp từ chỉ sử dụng được một loại xoong, nồi nhất định. Nhưng sự ra đời của bếp điện từ đã làm thay đổi hẳn điều đó với sự đun nấu đa dạng đến từ bếp hồng ngoại, sự hiệu quả cao đến từ bếp từ.
Bếp từ cho hiệu suất đun nấu rất cao
Nếu bạn đang có ý định thay thế những chiếc bếp gas cũ của gia đình mình và vẫn muốn tận dụng lại những chiếc nồi hay chảo cũ để dùng cho bếp mới, thì bếp điện từ là một lựa chọn quá hợp lý cho gia đình của bạn. Khi mà giá thành của dòng bếp này cũng không quá xa xỉ và đắt đỏ như trước kia, với 15 đến 17 triệu đồng cho dòng bếp điện từ cao cấp như bếp điện từ Munchen, bếp điện từ chefs hay bếp điện từ mastercook. Dưới 10 triệu với dòng bếp điện từ giá rẻ cũng là một lựa chọn không phải tồi hiện nay.      

0 nhận xét:

Đăng nhận xét