Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Bếp từ Taka và bếp từ Munchen : 2 thương hiệu, 1 đẳng cấp

Cuộc đối đầu giữa các sản phẩm đến từ hai quốc gia có nền khoa học kỹ thuật phát triển bậc nhất trên thế giới là Đức và Nhật Bản luôn rất quyết liệt, dòng bếp từ của những thương hiệu thuộc 2 quốc gia này cũng không nằm ngoài cuộc cạnh tranh đó. Đại diện tiêu biểu nhất cho 2 dòng bếp từ thuộc 2 "trường phái" âu và á tại thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại là bếp từ Munchen của Đức và bếp từ Taka của Nhật.
Nếu như chất lượng cũng như độ nội trội của thương hiệu thì bếp từ Munchen đã được khẳng định trên thị trường trong những năm qua, khi liên tiếp từ năm 2012 đến 2013 đầu dẫn đầu các hãng bếp bán chạy nhất tại Việt Nam. Tuy vậy trong năm 2014 sự lớn mạnh của những thương hiệu bếp như Chefs, Taka... đã dần làm mất đi vị thế độc tôn của Munchen, và bếp từ Taka đã khẳng định mình không phải là một "con hàng mềm" khi có được lượng khách hàng nhất định cho dòng sản phẩm bếp từ mang thương hiệu Nhật của mình. Hiện nay khi nói về bếp từ Munchen và bếp từ Taka : 2 thương hiệu, 1 đẳng cấp.

Bếp từ Đức và bếp từ Nhật ai hơn ai ?

Thật khó để có thể đưa ra ngay những nhận định rằng bếp từ Munchen hơn hay bếp từ Taka hơn trong cuộc đối đầu này. Chúng ta hãy cùng so sánh các tiêu chí như thiết kế, giá thành, mức tiêu hao năng lượng ... để có nhận xét đúng nhất.

Về thiết kế

Đây là phần thể hiện rõ nhất và đậm nét nhất những phong cách cụ thể Đức và Nhật trên những chiếc bếp từ của 2 hãng này. Với bếp từ munchen thì đó là sự hiện đại, sang trọng đúng chất Đức, các đường nết tinh tế được thể hiện rất rõ từ trên mặt bếp đến các chi tiết như thân vỏ hay các hốc làm mát cho bếp.
Bếp từ Munchen có thiết kế hiện đại và sang trọng đúng chất Đức  
Với bếp từ Taka thì phần "hồn " Nhật của được khắc họa cực rõ nét trên từng thiết kế của những chiếc bếp của hãng, sự đơn giản của những đường nét nhưng lại đầy tinh tế chứa đụng bên trong nó, không có một vẻ ngoài quá hoa mỹ, phô trương mà đó là sự hiệu quả và tận dụng tối đa các thiết kế để làm tăng thêm sự hiệu quả đó.
Bếp từ Taka đơn giản, tinh tế theo phong cách Nhật

Giá thành

Về tiêu chí này thì dòng bếp từ Taka tỏ ra ưu thế hơn rất nhiều so với bếp từ Munchen, khi mà giá của những chiếc bếp từ Taka dao động từ 9 triệu đến 12 triệu đồng tùy từng model, còn đối với bếp từ Munchen mức giá này khá cao từ 12 đến hơn 15 triệu đồng.

Mức độ tiết kiệm

Nói đến Nhật là người ta sẽ nhắc ngay đến những sản phẩm tiết kiệm điện năng ưu Việt, chả thế mà các sản phẩm điện tử, hay điện lạnh được người tiêu dùng không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới tin dùng. Được thừa hưởng " gen trội" đó thì bếp từ Taka luôn thể hiện được khả năng tiết kiệm mỗi khi sử dụng, nó không hề thua kém những chiếc bếp từ của hãng Munchen vốn đã rất tiết kiệm điện năng.
Tuy cả 2 dòng sản phẩm vẫn có những nhược điểm riêng, giá thành cao với bếp từ munchen, thiết kế ngoại hình không đẹp mắt của bếp từ Taka, nhưng đó cũng không làm "lu mờ" được những ưu điểm vượt trội của 2 dòng bếp từ đại diện cho 2 phong cách châu âu và châu á. Người tiêu dùng sẽ có thêm sự lựa chọn theo sở thích của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét