Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Những mặt kính thường được sử dụng trên bếp từ

Có một yếu tố làm cho những chiếc bếp từ luôn nổi bật và cùng là nét đặc trưng cho dòng bếp này đó chính mặt kính của bếp. Dù có thể dùng những thương hiệu mặt kính khác nhau nhưng có một điểm chung là đều được làm từ một loại vật liệu kính gốm. Mặt kính của bếp từ vừa có tác dụng tạo hình tăng tính thẩm mỹ, nâng cao thẩm mỹ độ sang trọng cho chiếc bếp, bên cạnh đó nó còn là đặc tính công nghệ riêng trong việc tối ưu hóa khả năng truyền nhiệt khi đun nâu, dễ dàng lau chùi vệ sinh sau khi sử dụng bếp.
Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc những thương hiệu mặt kính thường được các hãng bếp từ sử dụng để trang bị cho những chiếc bếp của mình.

Mặt kính Schott Ceran

Có lẽ thương hiệu bếp từ người tiêu dùng còn có thể không nhớ, nhưng khi nhắc tới mặt kính bếp từ là mọi người sẽ nhắc tới Schott Ceran. 
Là một thương hiệu kính của Cộng Hòa Liên Bang Đức, ra đời năm 1971 với các sản phẩm chính là mặt kính bằng chất liệu kính-gốm được sử dụng phổ biến trên các thiết bị bếp như bếp ga, bếp hồng ngoại, và đặc biệt là bếp từ. Với những đặc tính cực kỳ ưu việt
"Schott Ceran thương hiệu thế kỷ"
Mặt kính Schott rất bề có thể chịu những cú sốc nhiệt lên đến 700 độ C, chịu được những va đập và chống xước bởi những tác động nấu ăn hàng ngày.
Mặt kính Schott có tuổi thọ cực kỳ cao, được hãng tối ưu hóa vật liệu gốm thủy tinh do đó các mặt kính có thể sử dụng rất nhiều năm. Nếu dùng và vệ sinh đúng cách nó sẽ không trải qua quá trình "lão hóa" ngay cả khi tiếp xúc với chất ăn mòn.
Thân thiện với môi trường do chủ yếu là nguyên liệu tự nhiên không sử dụng các chất phụ gia độc hại như asen, antimon và có thể được tái chế nhiều lần.
Schott Ceran là mặt kính đầu tiên trên thế giới cho phép toàn bộ quang phổ ánh sáng đi qua.
Chất liệu gốm thủy tinh có khẳ năng bức xạ nhiệt có thể lên đến 80% năng lượng.
Dễ dàng bảo quản và vệ sinh. 
Trên thế giới rất nhiều các thương hiệu bếp từ sử dụng mặt kính Schott ceran như: Bosch, Teka, MunchenChefs....đủ để thấy được sức mạnh của thương hiệu mặt kính của Đức này. Tại Việt Nam thì Schott Ceran còn được lấy làm thước đo tiêu chuẩn cho một chiếc bếp từ cao cấp.

Mặt kính Euro Kera

Dù không quá nổi tiếng như Schott nhưng thương hiệu mặt kính Euro Kera cũng là một trong những mặt kính được sử dụng khá nhiều trên bếp từ hiện nay.
Euro Kera là thương hiệu đi tiên phong trong việc hoàn thiện và phát triển mặt kính vát trên bếp từ, các góc xiên được tạo ra sao cho tăng tính thẩm mỹ cao nhất và dễ dàng lau chùi vệ sinh khi sử dụng. Tại Việt Nam dòng bếp từ sử dụng mặt kính Euro Kera thành công nhất là hãng bếp từ Faber.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét