Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Bí quyết chọn mua bếp từ ít "ăn" điện nhất

Nắm bắt chút kinh nghiệm dưới đây giúp bạn dễ dàng giới hạn được phạm vi và chọn mua cho mình một chiếc bếp từ ưng ý nhất theo tiêu chí tiết kiệm điện.
Có ba nguyên tắc mà bạn cần ghi nhớ về khả năng tiêu hao điện năng của bếp cảm ứng từ: bếp từ sẽ tiết kiệm điện hơn bếp hỗn hợp ( hồng ngoại +  từ ), công suất nhỏ tiết kiệm hơn công suất lớn và bếp sử dụng công nghệ chia sẻ công suất sẽ tiết kiệm hơn dòng bếp từ không sử dụng.

Chọn bếp từ thay vì bếp điện từ

Nếu bỏ qua tính tiện dụng, có thể đun được mọi loại xoong, nồi hay nướng thực phẩm hay một số tiện nghi khác khi sử dụng mà chỉ quan tâm đến khả năng tiết kiệm điện, bạn hãy chọn một chiếc bếp từ thay vì bếp điện từ hỗn hợp. Đơn giản, do các đặc tính kỹ thuật bếp từ bao giờ cũng “ăn” ít điện hơn bếp điện từ.
Nếu chỉ quan tâm đến khả năng tiết kiệm điện, bạn hãy chọn một chiếc bếp từ thay vì bếp điện từ
Bếp từ sử dụng công nghệ làm nóng gián tiếp, từ trường do bếp sinh ra tác động trực tiếp với đáy nồi để sinh nhiệt nên tổn thất nhiệt là ít nhất. Ngược lại, bếp điện từ hỗn hợp dùng nhiệt sinh ra do việc "đốt" một đĩa nhiệt với nhiệt độ cao. Do đó, tổn thất nhiệt lượng lớn hơn dẫn đến tiêu hao điện hơn.
Bên cạnh đó, bếp từ có khẳ năng đun nấu nhanh hơn bếp điện từ cũng đồng nghĩa với việc tiêu tốn ít điện hơn với cùng mức công suất. 

Chọn bếp từ với mức công suất vừa phải

Xét về mặt lý thuyết, bếp từ có công suất nhỏ bao giờ cũng tiết kiệm xăng hơn bếp có công suất lớn hơn. Do đó, nếu ưu tiên khả năng tiết kiệm điện năng, hãy chọn một chiếc bếp từ có công suất vừa phải.
Bếp từ luôn có khả năng tiết kiệm ấn tượng
Tuy nhiên, trên thực tế, những ưu điểm trên sẽ không phát huy tác dụng nếu bạn không biết cách sử dụng bếp. Dù có công suất nhỏ hơn nhưng nếu bạn sử dụng không đúng thì bếp đó cũng vẫn tốn điện.

Chọn bếp từ dùng công nghệ chia sẻ công suất

Những năm trở lại đây, bếp từ ở thị trường Việt dần phổ biến với công nghệ chia sẻ công suất giữa các vùng nấu. Công nghệ này giúp bếp hoạt động ổn định hơn và tiết kiệm điện năng đáng kể so với những chiếc bếp từ không sử dụng.
Bếp từ Munchen tiên phong với công nghệ san công suất ở thị trường Việt 
Vì sao bếp từ trang bị công nghệ sang công suất lại tiết kiệm điện năng? Vì hệ thống này có thể tự điều chỉnh tổng công suất giữa các vùng nấu của bếp. Khi công suất một vùng nấu tăng lên thì vùng nấu còn lại sẽ tự động giảm đi để cân bằng tổng của suất của 2 vùng nấu không vượt quá một mức nào đó. Tại Việt Nam hãng bếp từ Munchen và bếp từ Chefs là 2 thương hiệu rất thành công với những chiếc bếp từ sử dụng công nghệ này, đặc biệt là Munchen với một khả năng tiết kiệm đã được kiểm chứng bởi người tiêu dùng.

Lưu ý

Việc sử dụng bếp từ tiết kiệm hay không, còn tùy thuộc vào cách mà bạn điều dùng, điều kiện nấu nướng và cách bạn chăm sóc, bảo dưỡng cho chiếc bếp từ của gia đình mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét